Về phiên bản chất, có tác dụng phim là 1 quá trình đòi hỏi tính kết hợp rất cao. Đạo diễn, sản xuất, biên kịch, đạo diễn hình ảnh, tinh chỉnh máy quay, thiết kế mỹ thuật, make up – phục trang… là hầu như nghề nghiệp bạn sẽ thấy trong yếu tắc một đoàn làm phim siêng nghiệp.
Bạn đang xem: On set là gì quay phim
Quá trình phân phối một bộ phim
Không bắt buộc ngẫu nhiên cơ mà ngành tiếp tế phim được hotline là “Ngành công nghiệp” ngơi nghỉ Hollywood. Tự lúc việc làm phim được ra đời trong hệ thống các studio, nó đã luôn được quản lý theo phía công nghiệp hoá.Việc làm phim bao gồm 3 tiến trình cơ bản: tiến độ tiền kì, quá trình sản xuất (quá trình cù phim) và tiến trình hậu kì.
Những người làm những quá trình khác nhau sẽ tham gia vào đầy đủ thời điểm không giống nhau trong kế hoạch trình sản xuất. định kỳ trình thêm vào một bộ phim truyện có thể kéo dãn trong nhiều tuần, nhiều tháng, thậm chí còn nhiều năm tuỳ nằm trong vào quy mô của cục phim. Trong một đoàn có tác dụng phim nhỏ, tự do sẽ có tầm khoảng vài chục người trong lúc một đoàn có tác dụng phim bom tấn của Hollywood thậm chí sẽ có đến cả nghìn người.
“Above the Line” với “Below the Line”
Trong ngành công nghiệp năng lượng điện ảnh, những thành viên trong đoàn làm phim được chia thành 2 thành phần: những người dân nhóm “Above the line” và những người dân thuộc đội “Below the line.”
Những bạn thuộc nhóm “Above the line” là gần như người có rất nhiều quyền lực nhất, những người đó nắm quyền điều hành và quản lý dự án. Bọn họ là những người dân đứng đầu công ty sản xuất, hãng phim, phụ trách sản xuất, biên kịch, đạo diễn, một trong những DOP thương hiệu tuổi, cùng những năng lực chính trong phim (những diễn viên hoặc phần lớn ngôi sao) gia nhập vào quá trình sáng tạo ra ngay từ trên đầu của dự án. Tất nhiên, họ đã là những người được trả lương cao nhất, theo thỏa thuận, chứ xung quanh theo giờ.
Những fan thuộc team “Below the line” là hồ hết thành phần còn lại, ở các vị trí chịu trách nhiệm về công việc hàng ngày vào đoàn phim. Chúng ta được phân vào cụ thể từng tổ tương xứng với chuyên môn của họ. Lương thưởng cùng điều kiện thao tác của những người dân thuộc team này thường xuyên được chế độ theo nghiệp đoàn, trả theo giờ.
Các nguyên tố đoàn có tác dụng phim trong tiến độ tiền kì
Giai đoạn tiền kì là giai đoạn chuẩn bị trước khi cỗ phim bước đầu được bấm máy. Giai đoạn tiền kì được bắt đầu khi một studio, một công ty sản xuất hoặc một đội nhà chi tiêu bật đèn xanh cho một kịch bản.
– Biên kịch cùng đạo diễn: Họ đang phải chấm dứt kịch bản.
– Trợ lý đạo diễn tiên phong hàng đầu (1st AD): chuẩn bị lịch quay.
Production Office (Văn phòng sản xuất):
– Điều hành cung ứng (Executive Producers): Họ sẽ lo về kinh phí của bộ phim truyền hình (tìm kiếm, tài trợ, mang đến tiền), đo lường và thống kê tất cả phần nhiều yếu tố căn bản trong quá trình sản xuất.
– Sản xuất: Điều hành bài toán sản xuất và những thành viên không giống trong team sản xuất. Vào tổ sản xuất có vị trí không giống nhau như:
+ Sản xuất hiện thêm trường (Line producer): quản lý kinh phí tổn của bộ phim truyện và lên định kỳ của cả quá trình sản xuất phim.
+ thống kê giám sát sản xuất (Production Manager): Giám sát các bước hàng ngày của tổ sản xuất như lên gớm phí, lên lịch và cai quản nhân sự. Họ thường sẽ báo cáo công việc cho người sản xuất hiện thêm trường với giám sát quá trình của Điều phối cấp dưỡng (Production Coordinator)
+ Điều phối cung ứng (Production Coordinator): Điều phối toàn bộ các các bước hậu cần tương quan đến diễn viên, thành viên trong đoàn và trang thiết bị.
+ Trợ lý thêm vào (Production Assistants): Đây là hầu như thành viên phụ trách việc phục vụ hầu cần và nhưng vấn đề vặt không giống trong quá trình sản xuất.
Location (Phụ trách bối cảnh):
– làm chủ bối cảnh (Location Manager): Tìm và chốt toàn bộ các bối thước phim và những sách vở và giấy tờ liên quan.
– Trợ lý cho làm chủ bối cảnh (Assistant location manager): thao tác làm việc cùng quản lý bối cảnh và những tổ khác để chuẩn bị mọi thứ cần thiết trên bối cảnh.
– điều tra khảo sát bối cảnh (Location scout): Làm công việc nghiên cứu, đi dò la và chụp hình các vị trí thích hợp để chọn làm bối cảnh.
Art Department (Tổ thiết kế)
– thi công sản xuất (Production Designer): Truyền thiết lập nội dung trên trang giấy thành hình hình ảnh (Bối cảnh, phục trang, hoá trang).
– Giám đốc thẩm mỹ (Art Director): thao tác cùng thiết kế sản xuất để thi công và trang trí mang lại bối cảnh, sẵn sàng những đạo cố và giúp cho việc xây dựng nên cái nhìn toàn diện cho bộ phim. Ở trong những đoàn làm cho phim bé dại thì Giám đốc thẩm mỹ sẽ kiêm luôn luôn làm xây đắp bối cảnh (Set Designer)
Sets (Bối cảnh)
– kiến tạo bối cảnh (Set Designer): thao tác cùng đạo diễn và tổ xây cất để sản xuất và thi công tất cả kết cấu và không gian nội của bối cảnh.
Costumes (Phục trang):
– xây dựng phục trang: tạo nên những cỗ trang phụ cân xứng với nhân đồ và toàn cảnh phim.(Còn tiếp)
Giám đốc hình ảnh (DP – director of photography)
DP là người đứng đầu tổ xoay phim và ánh sáng của một cỗ phim. DP đưa ra những quyết định về ánh sáng và cơ thể của mỗi cảnh phim trong sự thống độc nhất vô nhị với đạo diễn. Thông thường, đạo diễn đã nói với DP người ta có nhu cầu cú trang bị trông ra sao, và bạn DP sẽ chọn cỗ lọc (filter), độ mở khẩu và biện pháp đặt tia nắng để có được yêu cầu hiệu quả nhất. Mối quan hệ giữa đạo diễn với quay phim cực kỳ tuỳ trực thuộc vào thói quen làm việc của từng đạo diễn: gồm đạo diễn nhằm DP toàn quyền quyết định, nhưng có đạo diễn yên cầu phải đạt được quyền quyết định sau cuối thuộc về họ. Sự xung bỗng giữa đạo diễn với quay phim thường dẫn đến… sự ra đi của người quay phim, bởi nó tác động đến toàn cục đoàn phim và bạn dạng thân cỗ phim!
Thông thường, đạo diễn luôn muốn thuê những người quay phim phát âm ý chúng ta nhất với dễ hợp tác nhất. Những đạo diễn chỉ thích thao tác với một trong những DP thân thiện của mình. Ví dụ điển hình hễ nói tới phim của đạo diễn Steven Spielberg, người ta nghĩ ngay mang đến DP Janusz Kamiński, fan đã quay toàn bộ các phim của Spielberg nhắc từ bạn dạng danh sách của Schindler cho đến Indiana Jones và quốc gia đầu lâu pha lê, Munich, Đại chiến vắt giới, nhà ga hàng không, Bắt tôi nếu tất cả thể, Trí tuyệt vời nhân tạo, giúp đỡ binh nhì Ryan,… Hay nói tới thành công của đạo diễn vương vãi Gia Vệ quan trọng không nói tới sự đóng góp phần của năng lực quay phim Christopher Doyle, khi bọn họ cùng hợp tác làm một loạt phim đẹp bay bướm mơ màng tính từ lúc A Phi chính truyện, Chuyến tàu Trùng Khánh, Đông tà Tây độc, cho tới Hạnh phúc bên nhau, tâm trạng lúc yêu, 2046. Trong cả ở Việt Nam, chúng ta cũng tất cả cặp bài trùng đạo diễn Lê Hoàng – tảo phim Phạm Hoàng Nam.Chỉ cần so sánh đơn giản: bạn có nhu cầu có một đạo diễn hình hình ảnh kinh nghiệm quay bộ phim của chúng ta trên DSLR, rộng là có một đạo diễn thiếu kinh nghiệm quay bộ phim truyện của chúng ta trên ALEXA. Dù việc lựa lựa chọn camera không quan trọng, vấn đề lựa chọn đạo diễn tởm nghiệm chắc chắn là quan trong.
Trong trường hợp tốt nhất, bạn đã sở hữu cả một đồ vật quay phim thời thượng và một DP khả năng trong nhóm. Cơ mà nếu túi tiền chỉ cho phép lựa lựa chọn một trong hai, nên lựa chọn DP. Ánh sáng, thành phần, và hoạt động máy quay hoàn hảo và tuyệt vời nhất mà một DP lão luyện đem lại sẽ được thể hiện giỏi hơn trên trang bị quay rộng là chỉ gồm máy quay thời thượng mà ko biết khai quật các nguyên tố đó.
Tóm lại, đạo diễn hình ảnh (DP hoặc Do
P) quản lí lý phần tử camera, phần tử chiếu sáng, điện, cùng hiểu cơ khí. Chúng ta là trưởng Ê-kíp quay phim. Đạo diễn phim đã nói cho DP người ta có nhu cầu hình ảnh quay như vậy nào. Sau đó, họ sẽ thao tác với các bộ phận này để gạn lọc camera, ống kính, bộ lọc, yếu tắc cảnh, thiết kế và tùy chỉnh cấu hình ánh sáng, và ngẫu nhiên thiết bị cần thiết nào.Nhà xoay phim (Cinematographer) thường dùng để làm chỉ DP, nhưng không ít người dân trong nghề sinh sống Hollywood nhận định rằng họ chỉ dùng từ này nhằm chỉ phần nhiều DP kiêm luôn vai trò tinh chỉnh máy con quay phim (camera operator).
Quay phim (Camera Operator)
Một bộ phim chỉ tất cả một DP nhưng có thể có nhiều quay phim không giống nhau. Tảo phim là tín đồ trực tiếp điều khiển máy cù phim theo hướng dẫn của DP hoặc đạo diễn. Thông thường, sinh hoạt Hollywood, DP ko trực tiếp điều khiển máy xoay phim. Thế nhưng ở các phim ngân sách đầu tư thấp, chúng ta vẫn thường phối hợp cả hai trọng trách cho một người. Trong lúc đó, trong một vài trường hợp quánh biệt, một phim ko chỉ có nhiều hơn một xoay phim, mà còn có người cù phim steadicam (tức người tinh chỉnh một một số loại máy quay chăm dùng yên cầu kỹ năng tinh chỉnh và điều khiển đặc biệt) với kỹ thuật viên điều khiển thiết bị tinh chỉnh và điều khiển máy con quay (còn hotline là camera robot, được cho phép người điều khiển hoàn toàn có thể lặp lại một đụng tác máy hàng trăm ngàn lần như một). Phụ giúp cho tất cả những người quay phim là Phụ quay đầu tiên (gọi tắt là 1st AC – First Assistant Camera), hay còn được gọi là người chỉnh focus, tất cả nhiệm vụ đảm bảo mọi cảnh quay các nét; phụ quay thứ hai (2nd AC), đảm nhận công việc điều khiển tấm clap (trên đó có ghi rất đầy đủ các thông số kỹ thuật về cuộn phim, cảnh quay, đạo diễn, con quay phim, ngày tảo v.v… để người dựng phim có thể biết được câu chữ của cảnh quay) vào đầu từng cú máy, cũng như lắp ráp phim (cho phim nhựa và băng) hoặc mua phim (đối cùng với phim chuyên môn số) sau từng cảnh cù trong ngôi trường hợp không tồn tại người chuyên làm công việc này. 2nd AC cũng phụ trách ghi chú việc giao dìm phim, đo lường và tính toán việc tổ chức thiết bị thứ quay và dịch chuyển thiết bị từ toàn cảnh này sang bối cảnh khác.
Xem thêm: 12 phim mới nhất của mỹ nam vương hạc đệ phim hay, 12 bộ phim tuyệt vời nhất của vương hạc đệ
Người xoay phim là người điều khiển và tinh chỉnh camera. Bọn họ là những người dân phía sau ống kính và điều hành và kiểm soát camera. địa điểm này khác biệt ở mỗi trường quay và mỗi cảnh một đạo diễn có thể chỉ định vị trí này cho phần lớn cảnh tốt nhất định.
Nhà tảo phim cùng đạo diễn hình hình ảnh được sử dụng sửa chữa thay thế cho nhau. Đạo diễn hình ảnh trong phần credit là người đứng đầu hình ảnh (chief cinematographer). Đạo diễn hình hình ảnh xuất nhan sắc được mời vào có tác dụng thành viên Hiệp hội các nhà quay phim điện ảnh Hoa Kỳ (ASC).
Nếu đạo diễn hình ảnh giao cho người khác tinh chỉnh và điều khiển camera hoặc nếu nhiều camera đang được sử dụng và một lúc, những người dân quay phim không giống chỉ gọi dễ dàng là bạn quay phim (Camera Operator).
Phụ cù 1 ( 1st AC, Focus Puller, Assistant Cameraman, B Camera)
Phụ xoay 1 phụ trách của bộ phận camera. Vào một cảnh, Phụ con quay 1 chịu trách nhiệm việc lấy nét cho camera. Điều này đang dẫn mang lại một phương pháp gọi khác mang đến thành viên này là bạn lấy nét (focus puller). Chúng ta có trách nhiệm bảo dưỡng và quan tâm của tất cả camera. Trong quá trình tiền kỳ, Phụ xoay 1 sẽ đi đến các nhà mướn để bình chọn thiết bị và bảo đảm an toàn mọi thiết bị đã sẵn sàng theo lịch trình.
Trên trường quay, phụ cù 1 sẽ dựng camera, hoán đổi ống kính và dịch chuyển nó qua những cảnh. Họ cũng chịu trách nhiệm cho việc update dope sheet. Dope sheet là một bạn dạng báo cáo thu hình liệt kê đều cảnh đã được quay. Nếu như quay trên phim nhựa, danh sách cũng biến thành có các nội dung của từng cuộn tiếp xúc.
Đáng chú ý nhất, phụ con quay 1 ko nên nhìn qua ống kính. Họ phải có công dụng giữ nét bằng cách chú ý đến khoảng cách giữa một chủ thể và camer.
Phụ tảo 2 (2nd AC, Camera Loader, Clapper Loader)
Phụ con quay 2 làm việc trực tiếp với Phụ tảo 1. Phụ xoay 2 tinh chỉnh clapperboard ngơi nghỉ đầu từng cảnh. Bọn họ cũng đính thêm phim vào camera nếu không tồn tại người thêm phim bên trên trường quay. Họ ghi chú lúc phim vật liệu bằng nhựa được nhận, sử dụng, và gửi nhằm hoàn thiện. Phụ quay 2 cũng đo lường và tính toán việc vận chuyển thiết bị thu hình mang lại các vị trí khác nhau.
Phụ xoay 2 cũng sẽ đánh dấu các đoạn thu hình, đầy đủ điểm mà những diễn viên sẽ thực hiện. Chúng ta cập nhật báo cáo thu hình cùng các cài đặt camera, như khẩu độ và độ lâu năm tiêu cự. Điều này được khắc ghi cho bất kỳ cảnh rước lại hay trở về trong tương lai.
Người điều khiển và tinh chỉnh Steadicam
Người tinh chỉnh và điều khiển Steadicam là 1 trong người tinh chỉnh camera cụ thể sử dụng thứ Steadicam. Steadicam là một trong thương hiệu thiết bị ổn định camera; thuật ngữ này không nên sử dụng để mô tả các loại đồ vật ổn định khác ví như Mo
VI với Ronin.
Kỹ thuật viên hình hình ảnh số (DIT)
Kỹ thuật viên hình ảnh số chịu trách nhiệm kiểm soát quality hình ảnh, chỉnh màu sắc trên ngôi trường quay, và làm chủ các công việc sản xuất. Những DIT cai quản tất cả phân phối tài liệu và tập tin. Họ nhấn thẻ nhớ của máy và ngay mau lẹ kết xuất cùng sao lưu giữ footage. Sau đó, bọn họ gửi những tập tin ko nén cho những nhà dựng phim và tạo những tập tin phim dương bản nén (file proxy) mang lại đạo diễn. Những DIT có kiến thức trình độ chuyên môn sâu của toàn bộ mọi thứ liên quan đến kỹ thuật số như máy ảnh, codec, máy tính xách tay, màn hình, và các thứ khác.Trợ lý phần tử thu hình (Camera PA, Camera Intern, Camera Trainee)
Trợ lý bộ phận thu hình cung cấp Ekip tảo phim với bất kỳ nhiệm vụ quan trọng nào. Họ ở trên trường quay để học bằng phương pháp hỗ trợ cho mỗi vị trí được liệt kê ở trên.
Tổ Grip
Đứng đầu tổ Grip là Key Grip, người làm việc cùng với DP trong việc sắp xếp phim trường nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong bài toán tổ chức sắp xếp đèn cùng thiết bị ánh sáng. Với nhiều DP, fan key grip là cánh tay trái của mình – gồm một key grip giỏi, DP đa số không phải băn khoăn lo lắng nhiều cho quá trình của họ. Trợ hỗ trợ cho Key Grip là best boy, cũng chính là người phụ trách tổ chức xe cài chở đồ vật quay. Nhiệm vụ chính của tổ grip là thao tác cùng cùng với tổ điện để đặt đèn một cách tác dụng và bình an nhất cho mỗi cảnh quay. Họ đang phụ trách toàn bộ những các bước di dời sản phẩm công nghệ trên ngôi trường quay, từ những việc di dời và điều chỉnh bối cảnh để có thể đưa vật dụng quay vào vị trí cho đến việc gắn ráp dolly (bao có đặt dolly vào vị trí, cân nặng bằng, dịch chuyển các thanh dolly, với kể cả bài toán đẩy dolly).
Tổ Điện (Electrical)
Đứng đầu là gaffer, người phụ trách cho việc kiến thiết và tiến hành phương án để đèn đã có được định ra. Nếu như key grip là cánh tay trái thì gaffer chính là cánh tay bắt buộc của DP. Một gaffer có kinh nghiệm rất có thể điều phối toàn thể việc tiến công sáng, để đèn, biết nên thực hiện loại đèn nào, cường độ bao nhiêu, thực hiện gel màu gì v.v… để có thể đạt được ánh sáng cần thiết mà đạo diễn cùng DP mong muốn đạt được. Fan trợ lý bao gồm cho gaffer cũng khá được gọi là best boy. Tổ Điện còn có các chuyên môn viên ánh sáng, chịu trách nhiệm đặt và điều khiển các đồ vật đèn.
Tổ âm thanh hiện trường
Tổ âm nhạc hiện trường phụ trách việc thu âm đồng điệu ngay tại hiện nay trường xoay phim. Thông thường ở những đoàn phim bé dại sẽ bao gồm hai fan trong tổ này, bao gồm hoà âm hiện nay trường (production sound mixer) và tinh chỉnh và điều khiển boom (boom operator). Fan hoà âm hiện trường là fan đứng đầu tổ music hiện trường, phụ trách ghi âm lại tổng thể mọi music trong suốt quy trình quay phim. Quá trình này bao gồm việc lựa chọn và thực hiện loại microphone nào, vật dụng ghi âm nào, cùng cả việc hoà âm ngay lập tức tại hiện trường để bảo vệ âm thanh thu được hoàn toàn có thể sử dụng cho chỗ hậu kỳ. Trong lúc đó, người điều khiển boom tất cả nhiệm vụ cài đặt di chuyển microphone trong quy trình quay phim – bao hàm việc đặt những radio microphone vào những vị trí quan tiền trọng, gắn với giấu các thiết bị ghi âm lên người diễn viên, điều khiển cần boom nhằm thu được tiếng của diễn viên hồ hết không được để micro lọt vào khung hình. Xung quanh ra, tổ music hiện ngôi trường còn hoàn toàn có thể có một chuyên môn viên cung cấp có vai trò tương đối linh hoạt, thường là giúp quấn dây cáp cho những người cầm boom trong quá trình quay. Tuỳ vào tầm độ phức hợp của cảnh quay cơ mà nhà tiếp tế sẽ quyết định có buộc phải thuê thêm 1 người cung ứng cho tổ music hiện trường giỏi không.
Tất cả chúng ta đều nghe hàng trăm ngàn lần – âm thanh chiếm 1/2 bộ phim hoàn thiện, nhưng không ít người trong họ vẫn còn bần tiện trong thành phần này.Không bao giờ đánh giá bèo sự phức tạp của việc thu âm hiện tại trường, vì music tồi là một cái gì đó mà khán giả của chúng ta (và các đơn vị phân phối tiềm năng) đã không khi nào cho qua hoặc tha thứ. Mặc dù sao đi nữa, dựa trên ngân sách để thuê người thu âm chi phí kỳ rất tốt có thể. Bằng phương pháp đó, qua quy trình sản xuất, các bạn sẽ thấy thoải mái và dễ chịu khi biết ai đang có không hề thiếu mọi thứ.
TỔ MỸ THUẬTTổ thẩm mỹ trong các phim truyện lớn thường có đến hàng ngàn người. Thường thì tổ Mỹ thuật bao gồm nhiều tổ nhỏ: tổ kiến tạo mỹ thuật thao tác dưới trướng của art director, các hoạ sĩ xây cất bối cảnh (set designer) và họa sĩ phác thảo; tổ tô điểm bối cảnh thao tác dưới sự lãnh đạo của hoạ sĩ trang trí bối cảnh (set decoration); đạo cụ thao tác làm việc dưới quyền của propmaster; tổ thi cônglàm câu hỏi dưới sự kiểm soát điều hành của chỉ đạo xây dựng, dường như còn có tổ scenic (tổ phong cảnh) và special effects. Chủ yếu họ là đông đảo người chịu trách nhiệm ‘phù phép’ cho ngôi nhà bên bờ hải dương Bắc của tp Boston thành nơi ở xinh đẹp nhất ở vùng Alaska xa xôi trong Lời mong hôn (The proposal), con đường phố Hội An của năm 2000 thành thành phố sài thành những năm 50 trong người Mỹ Trầm Lặng, hay 1 thị trấn làm việc bang Arizona của Mỹ biến chuyển khung cảnh của Ả rập Saudi trong The Kingdom!
Nhà kiến thiết sản xuất (Production Designer)
Ở Mỹ, phần đông không có trường siêng ngành dạy dỗ về kiến tạo bối cảnh đến phim, những production designer là những người làm những ngành nghề khác, ví dụ như kiến trúc sư, xây cất nội thất, hoạ sĩ, xây cất sân khấu, chuyển sang làm kiến thiết bối cảnh mang đến phim. Production designer là người chịu trách nghiệm cho vấn đề sáng tạo toàn thể yếu tố hình ảnh của phim, từ bỏ bối cảnh, trang phục, size cảnh cho tới trang điểm. Production designer làm việc mật thiết với đạo diễn cùng quay phim để tạo ra ‘bộ mặt’ của cục phim. Trong đa phần trường hợp, production designer được thuê và làm việc từ sớm trước khi đạo diễn hình hình ảnh tham gia vào dự án phim. Có những đạo diễn ko phải lo lắng gì dồn phần tiền kỳ của bộ phim truyện nếu họ gồm một production designer tài ba. Ví dụ như người vào nghề làm việc Hollywood vẫn còn truyền tai nhau mẩu chuyện về đạo diễn Steven Spielberg đã trọn vẹn giao phó việc thi công bối cảnh của phim phiên bản danh sách của ông Schindler cho Allan Starski vì bận làm phim khu dã ngoại công viên kỷ Jura. Ngày quay trước tiên của bộ phim truyền hình cũng là ngày trước tiên Steven Spielberg nhìn thấy… bối cảnh phim của mình!
Công bài toán của production designer khôn xiết quan trọng. Họ không chỉ là tạo ra ‘bộ mặt’ của cục phim, họ còn nên tim thấy ‘cái hồn’ của ‘bộ mặt’ ấy. Tạo thành vẻ đẹp độc đáo và khác biệt và xuyên thấu cho hình hình ảnh của bộ phim truyền hình là trong số những nhiệm vụ đặc trưng nhất của tín đồ làm production designer. Ví dụ điển hình khi Richard Sylbert thao tác làm việc với đạo diễn của phim The Graduate, ông hiểu chủ thể của tập phim là về cuộc sống tù túng bấn của đàn ông trai trẻ em Benjamin Braddock (Dustin Hoffman đóng), ông đã hình thành những khung người ẩn chứa thông điệp ấy: Ben luôn nằm trong số những khung chữ nhật. Trong cảnh mở đầu phim, Ben ngồi tựa vào hồ nước cá cùng trông cậu như phía trong hồ cá ấy. Hình ảnh ‘con cá Ben trong những cái hồ nước vô hình’ rất có thể thấy xuyên suốt cả phim, ngay cả khi ngay gần cuối phim, Ben thoát ra bên phía ngoài ‘hồ cá’ tại đám hỏi của người anh yêu, thì chỉ tích tắc sau đó, anh rơi vào tình thế ‘hồ cá’ khác – chiếc xe bus chở họ đi tìm kiếm hạnh phúc mới. Tương tự, trong thâm tâm trạng khi yêu, bộ phim kể về cuộc tình của những người lạ lẫm bỗng vô tình va đập vào nhau giữa những tình cảnh éo le, không phải vô tình nhưng mà những hiên nhà trong phim đều nhỏ hẹp. William Chang đã thực hiện những không khí chật chội để tạo ra ra cảm xúc cho tín đồ xem thấy sự va va vào nhau của các nhân thiết bị trong phim là điều không thể nào tránh khỏi. Không chỉ vậy, vẻ đẹp mắt của người phụ nữ với phần lớn đường cong quyến rũ khuất phía sau chiếc sườn xám được tôn lên khỏe khoắn bởi chủ yếu những hành lang chữ nhật chật nhỏ này.
Nhiều bộ phim truyện độc lập không thuê thi công sản xuất do giá thành hạn chế, với nó cho thấy thêm những hạn chế. Chúng ta cũng có thể đã nhận thấy vô số các sản xuất chọn thuê thiết bị quay chất lượng cao như ALEXA thay vì thuê nhóm sản xuất quan trọng cho cảnh cù của họ, và bộ phim truyện sẽ bị thiệt hại nhiều nhất.
Một nhà thi công sản xuất giỏi vời có thể làm mang đến phim của bạn: nhìn và cảm thấy đáng giá như một triệu đô, không liên quan đến việc bạn đang quay thể loại gì (phim nhựa tuyệt số). Bằng phương pháp tận dụng sự phát âm biết về màu sắc sắc, địa điểm, cùng vô số những yếu tố không giống – họ rất có thể làm tăng giá trị sản xuất rất nhiều mà không độc nhất vô nhị thiết phải phá vỡ ngân sách của bạn.
Trong tổ Mỹ thuật, có khá nhiều tổ phụ: tổ thẩm mỹ (cùng tên với tổ chính khiến không ít người lẫn lộn), tổ thiết kế, tổ đạo cụ, tổ trang phục, tổ thi công. Với đông đảo phim hoành tráng (chẳng hạn như Chúa tể các cái nhẫn, khi đề nghị sản xuất rộng 19.000 bộ trang phục, 45.000 vũ trang đạo nạm và hàng trăm ngàn thứ thể để hoá trang), tổ Mỹ thuật rất có thể có cho hơn 300 người để kết thúc công việc!
Art Direction
Trái với suy xét của đa số người vị trí Art Director (Giám đốc Mỹ thuật) là mặt hàng đầu, thực tế chức danh Production Designer (Thiết kế sản xuất) cao hơn nữa vị trí Art Director. Production designer là người chịu trách nhiệm tổng thể, trong lúc art director là người report lại đến production designer tình hình công việc và làm việc trực tiếp cùng với hoạ sĩ với nghệ nhân, chẳng hạn như set designer (thiết kế bối cảnh), graphic designer (nghệ sĩ vật hoạ) với hoạ viên, số đông người kiến thiết trực tiếp. Art director cũng thao tác làm việc trực tiếp cùng với tổ phát hành để đo lường về mặt thẩm mỹ và cấu tạo từ chất của bối cảnh. Các trợ lý giám đốc mỹ thuật sẽ đảm nhận những quá trình ‘tay chân’ rộng – đo lường bối cảnh, tạo thành các đồ dùng hoạ, tích lũy thông tin cho production designer với phác thảo bối cảnh. Đôi khi, người xây dựng bối cảnh (set designer) cũng đảm nhận các bước trợ lý giám đốc mỹ thuật. Người xây cất bối cảnh thường thì là một kiến trúc sư, phụ trách việc thiết kế kết cấu công trình hoặc bối cảnh nội thất dựa trên phát minh của production designer. Trong những khi đó, hoạ viên (Illustrator) có trọng trách phác thảo những ý tưởng phát minh của production designer thành hình ảnh.
Tổ thiết kế
Người trang trí bối cảnh (Set Decorator) phụ trách việc trang trí cho bối cảnh của phim, bao hàm cả việc xây dựng nội thất và tất cả những vật dụng dụng nhìn thấy trên phim. Làm việc trực tiếp cùng với production designer với art director, trọng trách của phối decorator cũng rất quan trọng – bởi vì lẽ này mà Viện hàn lâm của chỉ đạo nghệ thuật Mỹ phần đa ghi nhận danh hiệu của production designer và set decorator. Trợ hỗ trợ cho họ còn có người phụ trách cài và thuê những vật dụng trang trí toàn cảnh và fan trang hoàng bối cảnh (set dresser).
Tổ đạo cụ
Props Master là fan đảm nhiệm việc tìm và quản lý tất cả những đạo cụ mở ra trong phim. Kề bên họ là props builder (hay nói một cách khác là propmaker, tức người sản xuất đạo cụ), đảm nhận việc chế tạo các đạo gắng trong phim. Thông thường, họ là đông đảo kỹ sư kỹ thuật thông thạo việc xây dựng, tiện, có tác dụng điện v.v… trong các phim khoa học viễn tưởng, họ vào vai trò vô cùng quan trọng trong việc chế tạo ra các đạo cụ độc đáo và khác biệt cả về mặt thi công mỹ thuật lẫn ứng dụng. Tổ đạo cụ còn có Armourer, tức những chuyên gia về vũ khí. Họ bắt buộc được đào tạo đặc biệt quan trọng và có bởi cấp để rất có thể đảm nhận các bước dễ gây nguy hiểm này. (Nếu bạn còn nhớ, đàn ông của Lý đái Long đang chết do khẩu súng trả phát đạn thật trong những khi đang đóng góp phim The Crow, cũng một phần do sự thiếu cẩn trọng của tín đồ phụ trách vũ khí)
Tổ thi công
Người điều phối kiến tạo (construction coordinator) giám sát và đo lường việc xây dựng bối cảnh cũng tương tự đặt sở hữu vật liệu, lên kế hoạch thao tác làm việc và nạm vấn mang đến thợ mộc, hoạ sĩ với thợ thi công.
Các tổ khác
Ngoài ra còn có các tổ phông cảnh (đảm nhiệm câu hỏi vẽ font cảnh thai trời, fonts cảnh công ty cửa, các mặt phẳng của vật liệu trong bối cảnh bằng những phương phép vẽ thủ công hoặc in ấn), tổ hoa cỏ (đảm nhấn việc kiến tạo và bố trí cây xanh trong bối cảnh, trang trí vườn cửa tược, hoa viên), tóc và trang điểm, phục trang (bao gồm thi công trang phục, cố kỉnh vấn trang phục, người thử áo quần, thợ may v.v…). Toàn bộ họ khi ban đầu công việc của bản thân mình phải hiểu rõ: bộ phim họ đang làm là về cái gì, thông điệp của nó là gì, và phần lớn gì chúng ta làm phần lớn phải phục vụ cho mục tiêu thể hiện tại thông điệp ấy.
Với tín đồ làm tóc, trang điểm với trang phục, các bước của họ liên quan trực sau đó diễn viên, tức liên quan trực tiếp đến nhân vật của bộ phim. Vị thế, quan trọng không kém, họ đề nghị đọc kịch bản, nắm rõ tiểu sử nhân vật, tính bí quyết của từng bạn để có thể thể hiện rõ rệt qua hiệ tượng của nhân vật.… Với các phim cổ trang, chúng ta còn phải nghiên cứu và phân tích và tìm hiểu thêm tài liệu để hiểu rằng vào thời kỳ đó, người ta ăn diện ra sao, trang điểm cầm nào. Với các phim kỹ thuật viễn tưởng yên cầu trí tưởng tượng, bọn họ cũng phải bàn bạc với production designer cũng tương tự đạo diễn về nền tảng của các thiết kế.